Er viršing gagnvart öšrum pólitisk mįl?

Ķ umręšunni um bókina „Tķu litlir negrastrįkar“ er oršasambandiš „pólitisk rétthugsun“. Žetta er bein žżšing į „political correctness“ į ensku, en ég verš aš jįta aš ég hef aldrei skiliš hugmyndina į bak viš žetta oršasamaband ķ hvoru tungumįli. Yfirleitt er mašur sakašur um aš vera pólitiskt rétthugsandi ef mašur bendir į žaš žegar einhverjum er ekki sżnd nęgilega tillitsemi og samśš. En hvaš er rangt viš aš benda į žaš? Aušvitaš er žaš óžęgilegt aš heyra žaš frį öšrum, en aš svara meš žvķ aš kalla žaš pólitķskt mįl žegar einhver bendir į žetta er svolķtiš furšulegt. Er viršing gagnvart öšrum pólitķskt mįl? Žaš vona ég ekki.

Sumir hafa sagst koma af fjöllum žegar sagt er aš žessi bók innihaldi kynžįttahatur. Ég į erfitt meš aš trśa aš nokkur mašur geti veriš hissa į žvķ aš bók sem nefnist sig „Tķu litlu negrastrįkar“ og sżnir tķu litla óvita meš stórar varir geti veriš sęrandi. Aušvitaš er žaš mögulegt aš hvaš sem er getur sęrt hvern sem er, en mér finnst hęttuna mjög augljósa ķ žessum tilfellum. Žaš minnir mig į žegar ég heyri karlmenn tala um hvernig žeir skilja alls ekki hvernig hin eša žessi auglżsing geti veriš móšgandi viš konur.

Mįliš snyst um tillitsemi og samśš. Žaš snżst um viršingu gagnvart öšrum og einnig gagnvart sjįlfum sér. Og ef einhver bendir į óviršingu sem viš höfum sżnt öšrum, žį skulum viš frekar taka tillit til žess en aš hrópa „pólitķsk rétthugsun“ į moti. Viš erum aušvitaš sišmenntaš fólk, og erum betra en žaš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Paul Nikolov

Takk fyrir žetta, Laissez-Faire. Į mešan ég skil hvaš žś ert aš fara, ég tel aš žetta bók er ekki ķ sömu flokkurinn og Shakespeare eša Mann - bękur sem eru fyrir fulloršnir. Fulloršnir geta įkvašu sjįlfir hvaš žeirra finnst um hugmyndir ķ sögunni. „Tķu litlir negrastrįkar“ er barnabók, sem sżnir sterkir og rangir hugmyndir um hvernig Afrķku-bśar eru - hugmyndir sem ég vil ekki hafa kennt til dóttir mķnum ķ leikskóla, til dęmis. Kannski ķ byrjun 20. öld var žaš ķ lagi aš gera grķn af Afrķku-bśum, en erum viš ekki sišmenntari en žaš ķ dag? Žetta bók er til nś žegar - žaš er enginn lög sem bannar fólk til aš fara į eBay og finna hana, ef fólk vill gera žaš. En aš endurprenta žetta bók, hér į Ķslandi ķ įriš 2007, er bęši furšulegt og sorglegt.

Aš andmęla skošunum meš rökum į opinberum vettvangi er einmitt žaš sem ég er aš reyna aš gera. Viš getum aušvitaš tjį okkar fram og til baka. En ég hélt aš viš vorum komnir į vettvangi žar sem umręša um hvort žaš sé ķ lagi aš endurprenta barnabók sem kenna kynžįttahatur vęri sjįlfsagt mįl.

Paul Nikolov, 31.10.2007 kl. 17:08

2 Smįmynd: Marvin Lee Dupree

Žetta mįl snżst um svo margt annaš en prentfrelsi, laissez -faire. Styš samt prentfrelsi 100%. Žessi bók beinist aš börnum.

Žaš er enginn aš tala fyrir žvķ aš banna eša brenna bókina - hvaš žó ašrar. Ég į allar žessar bękur sem žś nefnir til sögunnar og sennilega flestar sem žś gętir nefnt. 

 Žetta snżst um aš žessi bók er ekki menningararfleiš og žaš eru einstaklingar meš vęgast sagt furšulega skošanir aš gefa śt žessa bók. Er einhver bśinn aš spį ķ žvķ hvort aš fólkiš į bak viš śtgįfu bókarinnar, eša žaš fólk sem hvatti til žess aš hśn yrši endurśtgefin séu kannski bara rasistar?

Marvin Lee Dupree, 31.10.2007 kl. 22:30

3 Smįmynd: Kolgrima

Góšur pistill, Paul. Aušvitaš velur hver fyrir sig. Žeir sem gefa börnum svona bók, vita vel hvaš žeir eru aš gera. Lķka žessir sem segja, jį en mér finnst žaš ekki. Ķslendingar eru upplżst žjóš og venjulega grafa žeir ekki 70-80 įr aftur ķ tķmann eftir lesefni fyrir börn sķn. Nś finnst sumum žaš allt ķ einu mjög fķnt aš lesa sjötuga, įttręša bók um svarta drengi sem farast.

Ašeins ein ķslensk barnabók hefur lifaš góšu lķfi ķ žetta langan tķma og žaš er Dimmalimm. 

Žaš er virkilega įhugavert og upplżsandi aš skoša skrif fólks um žetta mįl śt frį yfirlżstum pólitķskum skošunum žess

Kolgrima, 31.10.2007 kl. 22:48

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband